Nguyễn Võ Hữu Thức xuất sắc giành vòng nguyệt quế chương trình “Đường đến vinh quang” năm 2013 – 2014

( THTG) Sáng ngày 7/9, Sở Giáo dục – Đào tạo, Đài Phát thanh – Truyền hình cùng công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết và Viễn thông Tiền Giang đã phối hợp tổ chức vòng thi chung kết Chương trình “Đường đến vinh quang” năm học 2013-2014.

chung ket 1

Đến dự vòng thi chung kết có ông Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy và ông Trần Thanh Đức – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang.

Từ sáng sớm, đã có hàng trăm học sinh của 4 điểm trường có 4 thí sinh dự thi vòng chung kết đến cổ vũ. Với tính chất cạnh tranh quyết liệt của vòng thi chung kết, Đài PT-TH Tiền Giang đã bố trí 4 điểm cầu truyền hình trực tiếp gồm trường Trường THPT Chợ Gạo, Trường THPT Chuyên Tiền Giang, Trường THPT Cái Bè và Trường THPT Nguyễn Trung Trực, huyện Tri Tôn – tỉnh An Giang kết nối với điểm thi chính là Trường Trung học Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin III – TP. Mỹ Tho để học sinh các trường có thí sinh dự vòng chung kết dễ theo dõi, động viên và cổ vũ.

khan gia 1

Bốn nhà vô địch dự vòng chung kết gồm Hồ Lê Anh Phương, học sinh Trường THPT Chợ Gạo ở vị trí số 1, Nguyễn Võ Hữu Thức, học sinh  Trường THPT Chuyên Tiền Giang ở vị trí số 2, Nguyễn Thị Thiên Thanh, học sinh  Trường THPT Cái Bè ở vị trí số 3 và Nguyễn Minh Khánh, học sinh Trường THPT Nguyễn Trung Trực Tri Tôn, An Giang ở vị trí số 4.

Trải qua 4 vòng thi: xuất phát, ra khơi, vượt sóng và vinh quang cả 4 thí sinh đã thể hiện được tài năng, bản lĩnh trong từng câu trả lời. Ở vòng thi Vinh quang, cả 4 nhà vô địch đều theo sát điểm nhau nhưng với bản lĩnh và sự tự tin, em Nguyễn Võ Hữu Thức, học sinh Trường THPT Chuyên Tiền Giang đã xuất sắc đoạt vòng nguyệt quế vinh quang với 230 điểm, cách xa em về nhì là Nguyễn Thị Thiên Thanh, học sinh Trường THPT Cái Bè với 135 điểm. Tiếp nối truyền thống học tốt dạy tốt, trường Chuyên Tiền Giang tự hào khi em Nguyễn Trọng Nhân giành chức vô địch trong vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2014. Và hôm nay, em Nguyễn Võ Hữu Thức tiếp tục xuất sắc giành giải nhất chương trình “Đường đến vinh quang

chung ket duong den vinh quang

Giành giải nhất cuộc thi năm nay, Nguyễn Võ Hữu Thức đã nhận được phần thưởng 100 triệu đồng tiền mặt và nhiều phần quà của các nhà tài trợ, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trị giá 50 triệu đồng.

Qua 5 năm tổ chức chương trình “Đường đến vinh quang”, ông Trần Thanh Đức – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đánh giá cao chương trình đã tác động tích cực đến học sinh trong việc rèn luyện kỹ năng và kiến thức trong học tập.

Năm học 2013- 2014, chương trình “Đường đến vinh quang” được mở rộng cho học sinh toàn khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tham dự. Năm học qua đã có 108 học sinh của gần 100 trường trung học phổ thông các tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL tham gia dự thi.

Yến Vân