Ngày đầu năm đón khoảng 10.000 lượt khách du lịch đến tham quan hệ thống di tích Cố đô Huế
Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế Phan Thanh Hải cho biết, ngày đầu năm mới 2015 có khoảng 10.000 lượt khách du lịch, trong đó có 6.000 khách du lịch nước ngoài đến tham quan hệ thống di tích Cố đô Huế.
Du khách tham quan Đại Nội (Ảnh: Minh Đức/TTXVN) |
Cảng hàng không sân bay quốc tế Phú Bài mở đầu bằng việc đón 180 khách du lịch; trong đó có có 100 du khách nước ngoài trên chuyến bay đầu tiên mang số hiệu 1541 của Vietnam Airlies tuyến Hà Nội – Huế trong ngày đầu năm mới để tham quan các danh lam, thắng cảnh ở cố đô Huế… Ông Hải cho biết, Tết Dương lịch là dịp quan trọng với du khách quốc tế, đặc biệt là khách châu Âu nên các khách sạn, nhà hàng lớn đều tổ chức chương trình đón năm mới. Tại phố “Tây” trên các tuyến đường Phạm Ngũ Lão, Chu Văn An, Nguyễn Công Trứ, Lê Lợi ở thành phố Huế ngập tràn không khí lễ hội. Các khách sạn, nhà hàng đều được trang trí lộng lẫy đón năm mới; các khách sạn từ 3 – 5 sao đều tổ chức chương trình Gala dinner chào đón năm mới với nhiều chương trình hấp dẫn như: Dạ tiệc buffet, chương trình ca múa nhạc mừng Xuân, giao lưu với các ca sĩ nổi tiếng, biểu diễn thời trang, ảo thuật, khiêu vũ và những trò chơi có thưởng kèm khuyến mãi hấp dẫn. Các khách sạn còn tổ chức chúc Tết đầu năm, tặng quà cho vị khách đầu tiên đến lưu trú trong ngày 1/1/2015.
Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã có những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo tăng chất lượng đội ngũ cán bộ nhân viên của ngành; đồng thời triển khai các chương trình kích cầu, khuyến mãi tại các điểm đến; đẩy mạnh xúc tiến quảng bá các thị trường tiềm năng ở nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh…, lượng khách Thái Lan đến Huế qua hành lang kinh tế Đông Tây, và thị trường trong nước như thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Tây Nam Bộ.
Năm 2015, hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô tổ chức các “Tuần lễ Vàng” du lịch tại Di sản Huế. Cụ thể như sau: Tuần kích cầu thứ nhất sẽ diễn ra từ 23 – 29/4/2015 nhằm đón chào sự kiện Festival nghề truyền thống Huế 2015 và kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước; tuần từ 14 – 21/6/2015 phục vụ mùa du lịch hè nội địa năm 2015; tuần từ 2 – 8/9/2015, thu hút khách du lịch nhân kỷ niệm 70 năm ngày độc lập của đất nước; tuần cuối cùng trong năm, từ 24 – 30/12/2015 kết thúc năm cũ và đón chào năm mới. Trong các đợt kích cầu này, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện đặc biệt và một số hình thức khuyến mãi, dịch vụ tăng thêm tính hấp dẫn để thu hút du khách đến với Cố đô Huế. Năm 2015, tỉnh Thừa Thiên – Huế phấn đấu đón từ 3,1 – 3,3 triệu lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 1,2 triệu lượt khách quốc tế; doanh thu du lịch chiếm từ 56 – 57% GDP của toàn tỉnh, tăng 17% so với năm 2014. Thừa Thiên – Huế tập trung đa dạng hóa sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ; nâng cao chất lượng các tour du lịch cộng đồng như: tour làng gốm truyền thống ở Phước Tích; tour du lịch cộng đồng ở Cầu Ngói Thanh Toàn; du lịch tiểu vùng sông Mê Công tại A Lưới; tour du lịch làng nghề ở Quảng Điền và phát triển mới nhiều tour du lịch vùng đầm phá… Tỉnh xây dựng các tour du lịch gắn với Festival nghề Huế vào tháng 4/2015 (chủ đề Tinh hoa nghề Việt), góp phần thu hút khách du lịch đến Huế; đẩy mạnh triển khai các đề án khai thác phát triển các sản phẩm du lịch, đặc biệt là các đề án phát triển các sản phẩm du lịch trên vùng đầm phá; xây dựng các sản phẩm du lịch “Phố đêm”, “Phố đi bộ”; sản phẩm du lịch đặc thù và hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trong khu vực lân cận và cả nước.
Năm 2014, Thừa Thiên – Huế đón hơn 2,9 triệu lượt khách, trong đó có 1 triệu lượt khách quốc tế; doanh thu du lịch đạt 2.700 tỉ đồng, tăng 11% so cùng kỳ năm ngoái…/.
Nguồn ĐCSVN
0 Bình luận
Hãy là người đầu tiên gửi bình luận.