Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh: 6 tháng đầu năm, hòa giải thành 12 vụ khiếu nại

(THTG) Sáng ngày 30/6, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang trong 6 tháng đầu năm đã tiếp nhận 14 đơn thư khiếu nại của người tiêu dùng. Hội đã tổ chức họp hòa giải thành 12/14 vụ, các doanh nghiệp và chủ cửa hàng đã bồi thường cho người tiêu dùng với tổng giá trị hàng hóa trên 200 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Hội đã trực tiếp hoặc thông qua các tổ hòa giải ở cơ sở tư vấn tiêu dùng và hòa giải tại chỗ 10/10 vụ như giá cả, cân không đúng trọng lượng, hàng kém chất lượng… bảo vệ quyền và lợi ích của các bên.

-nh 2

Ông Nguyễn Văn Lưỡng – Chủ tịch Hội BVQLNTD thông qua báo cáo Sơ kết

Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm đã đặt in 1.500 quyển tài liệu, 6.000 tờ bướm tuyên truyền về Luật và Nghị định có liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng phục vụ công tác tuyên truyền năm 2015. Song song đó, tổ chức treo 12 băng rôn, phát 3.000 tờ bướm và 500 quyển tài liệu phục vụ cho công tác tuyên truyền nhân ngày “Quyền của người tiêu dùng thế giới” đồng thời đẩy mạnh cuộc vận động tuyên truyền “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

-nh 1

Quang cảnh hội nghị

Phát huy kết quả đạt được, 6 tháng cuối năm 2015, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang tập trung vào các công việc cụ thể như: công tác tổ chức xây dựng hộ: phát triển thêm ít nhất 2 tổ hòa giải và kết nạp 7 hội viên; Tiếp tục phối hợp với Sở, ngành, đoàn thể hội tuyên truyền kiến thức pháp luật về tiêu dùng; giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại của người tiêu dùng khi có phát sinh, kiên quyết không để tồn đọng.

 

Tin và ảnh: Quốc Thái