Hổ tướng tùy đường

                          Phim Trung Quốc, dài 40 tập

    


Phim bộ kiếm hiệp của Trung Quốc, kể truyền thuyết về những vị anh hùng dưới thời Tùy - Đường, những người có công lớn trong công cuộc thống nhất Trung Hoa. 

                 

Phim dài 40 tập, sẽ được phát trên sóng Đài truyền hình Tiền Giang vào lúc 11 giờ 30 phút mỗi ngày, bắt đầu từ 11/06/2010. Mời quí khán giả đón xem.

Thể loại:
dã sử
Diễn viên: Cao Hùng, Hoàng Hải Băng, Nhiếp Viễn, Thích Tiểu Long, ….

    Nội dung:

                
   Bộ phim được xây dựng dựa trên những truyền thuyết thời cuối Tùy sang Đường của Trung Quốc.

                      
    Trong lịch sử mấy ngàn năm của Trung Hoa phong kiến, thời nhà Tùy là triều đại ngắn nhất (38 năm), nhưng là một vương triều hùng mạnh và hòa bình hợp nhất đã chấm dứt 400 năm loạn lạc khói lửa, chia năm xẻ bảy đất nước kể từ thời Xuân Thu Chiến Quốc. 

                    

Công đầu phải kể đến Dương Kiên, vị dũng tướng đa mưu túc trí không những đã hoàn thành công cuộc khó khăn là thống nhất đất nước, mà còn xây dựng một vương triều giàu có hùng mạnh. Dương Kiên lên ngôi lấy hiệu là Tùy Văn Đế, tạo nên đế chế nhà Tùy. Tiếc thay, không lâu sau, nhà Tùy rơi vào khủng hoảng do sự bất tài và tàn bạo của người thừa kế. 

                        
      Trải qua nhiều cuộc nội chiến, nhà Đường được thành lập. Lý Thế Dân, một anh hùng hào kiệt văn võ song toàn của thời Đường, với sự giúp sức của các anh tài thời bấy giờ, đã một lần nữa khôi phục, đưa đất nước Trung Quốc quay trở lại thời thịnh vượng và vàng son.
 
   
      Dù ngắn ngủi, Tùy và Đường là hai vương triều vô cùng quan trọng, là thời đại của những “hổ tướng” mà tên tuổi mãi lưu danh trong sử sách Trung Hoa.