Việt Nam tham dự Triển lãm thủy sản lớn nhất Bắc Mỹ
Khu triển lãm của doanh nghiệp Việt Nam (Ảnh: PV) |
Triển lãm 2013 thu hút gần 3.000 gian hàng, giới thiệu các sản phẩm thuỷ sản tươi sống, đông lạnh cũng như công nghệ chế biến và đóng gói. Tham gia triển lãm lần này, các doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu tập trung vào các mặt hàng truyền thống như cá tra và basa, phần lớn vẫn ở dạng sản phẩm thô.
Ngoài mục tiêu duy trì và mở rộng thị trường xuất khẩu, các doanh nghiệp Việt Nam còn cùng Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản (VASEP) tổ chức hội thảo quốc tế về truy xuất nguồn gốc xuất xứ nhằm nâng cao sức cạnh tranh của thuỷ sản trong nước.
Ông Trương Đình Hoè, Tổng Thư ký VASEP cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là giới thiệu cho các nhà nhập khẩu về một hoạt động ngày càng phát triển trong quá trình kết hợp chứng nhận quốc tế với hệ thống truy xuất nguồn gốc, nhằm tạo ra sản phẩm có khả năng thâm nhập thị trường lớn hơn và có chất lượng cao hơn. Sau hội chợ, các doanh nghiệp sẽ thăm các khách hàng nhằm tạo thêm các mối liên kết, cũng như tìm kiếm cơ hội mở rộng hoạt động xuất khẩu”.
Doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ với đối tác Mỹ (Ảnh: PV) |
Tại triển lãm năm nay, chỉ 17 trong số 30 doanh nghiệp Việt Nam tham dự có gian hàng, thậm chí nhiều công ty chế biến tôm còn không dám trưng bày sản phẩm vì sợ không có khả năng đáp ứng đơn đặt hàng.
Ông Trịnh Bá Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thương Mại Thuỷ sản cho biết: “Đối với các doanh nghiệp thì nếu giữ được như hiện nay cũng là tốt rồi. Chúng tôi đang cố gắng phối hợp để làm sao giữ được giá, đảm bảo cho ngư dân đủ chi phí, các nhà máy có nguyên liệu chế biến”.
Năm 2012, Mỹ trở thành thị trường xuất khẩu thuỷ sản lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch gần 1,2 tỷ USD, chiếm hơn 40% tổng lượng xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam trên toàn thế giới./.
0 Bình luận
Hãy là người đầu tiên gửi bình luận.