Phim “Cô gái đến từ hôm qua”: Đẹp và dễ thương!
Không khác với “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, tác phẩm mới nhất chuyển thể từ truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh – “Cô gái đến từ hôm qua”, đậm chất thơ và đặc biệt đẹp ở từng cảnh quay.
Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và biên kịch Thái Hà đã nỗ lực chuyển thể trọn vẹn câu chuyện tình tuổi học trò của Thư và Việt An một cách rất dễ thương. Phim giữ nguyên tinh thần của truyện và có bổ sung một số chi tiết khác để mạch phim trơn tru hơn cũng như thêm “đất diễn” cho vài nhân vật phụ. Với những khán giả đã từng xem truyện “Cô gái đến từ hôm qua” sẽ dễ dàng nhận ra Thư “thơ thẩn”, Việt An, Hồng Hoa, Hải “gầy” và cả Thư lúc nhỏ cùng cô bé hàng xóm Tiểu Li.
Thư lúc nhỏ và cô bạn Tiểu Li
Cả hai là hàng xóm, chơi chung với nhau
Tình yêu lứa tuổi học trò thời không điện thoại di động, không Facebook, Zalo được lột tả thú vị qua lời nhắn trong sách, qua viên kẹo, gói bánh giấu trong hộc bàn. Những trò chơi có phần “nhất quỷ nhì ma” của đám con trai lớp 12, những lần rủ nhau trốn học, những rung cảm đầu đời, tình cảm trong trẻo thời áo trắng… được tái hiện sinh động qua màn ảnh rộng khiến bao kỷ niệm học trò của lớp khán giả trải qua thời kỳ này ùa về.
Phim sử dụng nhiều kỹ xảo để hình ảnh hóa sự tưởng tượng có phần “trên mây” của nhân vật Thư. Xem truyện, khán giả có thể tưởng tượng những cách khác nhau khi tâm hồn Thư bay bổng thì phim hiện thực hóa sự tưởng tượng này bằng hình ảnh. Đôi lúc, sự tưởng tưởng giữa phim và khán giả chệch nhịp nhưng đảm bảo khán giả sẽ bật cười thú vị bởi ý tưởng có phần dí dỏm từ đạo diễn và biên kịch phim.
Thư và Việt An
Tình yêu thời không có mạng xã hội, điện thoại
Hình ảnh của chàng trai lớp 12 nhiều mộng mơ, hay thẩn thờ với biệt danh Thư “thơ thẩn” được Ngô Kiến Huy lột tả tốt. Vai diễn này hợp với tính cách vốn có của Huy, cộng với sự hóm hỉnh lâu nay trong các phim của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh giúp hình ảnh Thư chân thật hơn. Lâu nay, Ngô Kiến Huy không có lợi thế diễn xuất các phân cảnh đòi hỏi sự buồn bã, u sầu, tình cảm day dứt nhưng trong phim này lại thể hiện tốt.
Vai Việt An không đủ để làm khó nữ diễn viên được đánh giá diễn xuất tốt như Miu Lê. Về phần chênh lệch tuổi tác giữa đời thực và nhân vật, trang điểm và kỹ xảo đã hỗ trợ nhiều cho các diễn viên nên họ trông hợp vai. Các diễn viên phụ cũng làm tròn vai diễn của mình và đặc biệt cặp diễn viên nhí vào vai Thư lúc nhỏ cùng Tiểu Li diễn rất đạt. Một số phân cảnh cả hai thể hiện tình cảm hơi lố một chút nhưng vẫn ở ngưỡng chấp nhận được; nét ngây thơ, trong trẻo vẫn được giữ lại.
Hội An hiện lên trong phim rất đẹp, bối cảnh phim từ năm 1997 và trước đó nên không ít cảnh phục dựng được chăm chút tỉ mỉ. Phim có nhiều phân đoạn gây cười tự nhiên bởi hành động theo đuổi bạn gái lố của nhân vật Thư và quân sư quạt mo Hải gầy. Nhạc phim cũng là một điểm nhấn quan trọng tạo sức hút cho phim. Ngoài ca khúc chủ đề, ca khúc “Ngồi hát đỡ buồn” của Trúc Nhân được lồng ghép khéo léo cũng tạo ấn tượng cho khán giả khi xem phim.
Một bộ phim đẹp và dễ thương, thể hiện trọn vẹn tinh thần của truyện nhưng “Cô gái đến từ hôm qua” vẫn có một điểm trừ là quá dài dòng. Có thể, đạo diễn và biên kịch không muốn bỏ bớt chi tiết của truyện nên đưa hết vào phim và còn thêm một số chi tiết khác khiến phim kéo dài 2 tiếng. Một số đoạn nếu bỏ bớt sẽ đẩy nhanh mạch phim và giảm cảm giác chán do thời gian quá dài. Một số đoạn lại đáng tiếc vì không được nhấn mạnh. Dẫu sao, đây vẫn là sự trở lại đáng ngợi khen của đạo diễn phim “Em là bà nội của anh”. Chất thơ, những cảm xúc tuyệt vời từ truyện của Nguyễn Nhật Ánh khi được anh chuyển thể khá trọn ven lên màn ảnh rộng.
Cảnh trong phim rất đẹp cùng nhiều kỹ xảo tạo sự lung linh theo tâm hồn mơ mộng của Thư
0 Bình luận
Hãy là người đầu tiên gửi bình luận.