Triển khai đề án đo lường sự hài lòng của người dân đối với cơ quan hành chính Nhà nước

(THTG) Chiều ngày 10/11, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức triển khai đề án đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2017 – 2020 trên địa bàn tỉnh. Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

   vlcsnap-2017-11-11-08h54m51s401

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Việt Bình

Đề án nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính nhà nước, thông qua đó các cơ quan hành chính nhà nước nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức, để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ của mình, nhằm nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người dân và tổ chức.

vlcsnap-2017-11-11-08h53m51s685

vlcsnap-2017-11-11-08h54m02s338

Các đại biểu góp ý cho đề án. Ảnh: Việt Bình

Theo đề án, các yếu tố đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức bao gồm 5 yếu tố cơ bản của quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công là: Tiếp cận dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước; Thủ tục hành chính; Công chức trực tiếp giải quyết công việc; Kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công và tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị.

vlcsnap-2017-11-11-08h57m52s690

Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Việt Bình

Để thực hiện tốt đề án, các sở ngành, UBND các huyện thị thành có trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ Sở Nội vụ trong triển khai điều tra xã hội học, đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức hàng năm trên địa bàn tỉnh, tổ chức thông tin, tuyên truyền trong phạm vi địa phương mình.

 Hồng Tuyến