Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang kiểm tra công tác phòng chống bão huyện Gò Công Đông và Tân Phú Đông

(THTG) Chiều 24-12, ông Lê Văn Hưởng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tiền Giang đã đi thực địa đến các địa phương để kiểm tra công tác phòng chống bão tại huyện Gò Công Đông và Tân Phú Đông.

image1

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang kiểm tra công tác gia cố đê chống bão… Ảnh: Việt Bình

Đoàn đã đến kiểm tra việc gia cố những điểm xung yếu của tuyến đê tại xã Tân Điền, huyện Gò Công Đông và khảo sát việc chằng chéo, gia cố nhà cửa của bà con nhân dân vùng biển Gò Công, cũng như việc thăm hỏi, nắm bắt thông tin của người dân về việc vận động, tuyên truyền của chính quyền địa phương về diễn biến của bão số 16, cũng như sự phối hợp của các ngành chức năng trong việc hỗ trợ người dân về công tác phòng chống bão.

Đoàn tiếp tục đến khảo sát việc đóng cừ gia cố cầu dẫn và phao nổi bến phà Tân Long, huyện Tân Phú Đông nhằm đảm bảo việc chống gió, an toàn, đảm bảo giao thông thông suốt, phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển, sơ tán người dân đi lưu trú khi có bảo đổ bộ đất liền.

image2

… và thăm hỏi người về công tác chuẩn bị ứng phó với bão. Ảnh: Việt Bình

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tiền Giang, hiện các địa phương đã lên các phương án và triển khai thực hiện các biện phòng tránh bão, đồng thời vận động người dân tập trung cho công tác phòng chống bão, do bão số 16 là cơn bão rất mạnh, chuẩn bị đổ bộ vào đất liền, trong đó có tỉnh Tiền Giang.

image3

Lực lượng hỗ trợ giúp dân chằng chống nhà cửa. Ảnh: Việt Bình

 Ngoài ra, ông Lê Văn Hưởng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tiền Giang cũng yêu cầu các địa phương tiếp tục theo dõi diễn biến của bão, tổ chức túc trực 24/24, không để bị động khi có bão xảy ra.

Minh Toàn