Họp mặt đồng hương Tiền Giang tại Tp. Hồ Chí minh

(THTG) Ngày 04/02, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Liên lạc Hội đồng hương Tiền Giang tổ chức họp mặt mừng xuân Mậu Tuất 2018. Tham dự họp mặt có bà Trương Mỹ Hoa –  Nguyên phó Chủ tịch nước, bà Nguyễn Thị Hoài Thu – Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề Xã hội của Quốc hội, Trưởng ban Liên lạc đồng hương tỉnh Tiền Giang tại Tp. Hồ Chí Minh và hơn 500 bà con Tiền Giang đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh đến dự buổi họp mặt.

 vlcsnap-2018-02-05-09h17m18s973

vlcsnap-2018-02-05-09h17m55s640

vlcsnap-2018-02-05-09h16m06s863

 Những người con của Tiền Giang vui vẻ trong ngày họp mặt thường niên. Ảnh: Anh Tuấn

Về phía tỉnh Tiền Giang, tham gia buổi họp mặt có ông Lê Văn Hưởng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang; ông Lê Văn Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các vị nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tiền Giang; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Tiền Giang

Still0205_00000

Bà Nguyễn Thị Hoài Thu – Trưởng ban Liên lạc hội đồng hương Tiền Giang tại Tp. HCM phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: Anh Tuấn

Tại buổi họp mặt, bà Nguyễn Thị Hoài Thu – Trưởng ban Liên lạc và ông Trương Minh Nhựt – Phó Ban liên lạc hội đồng hương Tiền Giang tại Tp. Hồ Chí Minh đã báo cáo kết quả hoạt động của hội. Trong năm 2017, Hội đồng hương Tiền Giang đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ những người Tiền Giang đang học tập, công tác tại Tp. Hồ Chí Minh; đồng thời luôn gắn bó với quê nhà đóng góp ý kiến để phát triển kinh tế, xã hội tỉnh; tích cực vận động hội viên, các doanh nghiệp, mạnh thường quân ủng hộ kinh phí để xây dựng nhà tình nghĩa, xây dựng nông thôn mới, góp phần xóa đói giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội.

vlcsnap-2018-02-05-09h23m10s128

Ông Lê Văn Nghĩa – Phó chủ tịch UBND tỉnh báo cáo tình hình phát triển KT -XH tỉnh nhà trong năm qua. Ảnh: Anh Tuấn

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Lê Văn Nghĩa – Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cũng đã báo cáo khái quát kết quả phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh. Trong năm qua, kinh tế Tiền Giang đạt tăng trưởng so với kế hoạch; tỷ lệ hộ nghèo giảm. Các lĩnh vực giáo dục, y tế, xã hội có những chuyển biến tích cực. Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cũng nhấn mạnh và ghi nhận sự đóng góp tích cực của hội đồng hương Tiền Giang tại Tp. Hồ Chí Minh trong xây dựng và phát triển quê hương Tiền Giang, mong muốn Hội đồng hương Tiền Giang sẽ tiếp tục chung tay cùng với tỉnh nhà tiếp tục có nhiều đóng góp thiết thực hơn trong thời gian tới.

vlcsnap-2018-02-05-09h24m33s035

Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: Anh Tuấn

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, ông Lê Văn Hưởng cùng lãnh đạo các huyện thành, thị tỉnh Tiền Giang chúc mừng năm mới và ghi nhận sự đóng góp tích cực của hội đồng hương Tiền Giang tại Tp. Hồ Chí Minh trong xây dựng và phát triển quê hương Tiền Giang, mong muốn Hội đồng hương Tiền Giang sẽ tiếp tục chung tay đóng góp thiết thực hơn trong thời gian tới.

Họp mặt đồng hương Tiền Giang tại Tp. Hồ Chí Minh là một hoạt động thường niên và cũng là dịp để những người con Tiền Giang sinh sống và làm việc xa quê hương có cơ hội gặp gỡ giao lưu, chia sẻ những vui buồn, khó khăn trong cuộc sống, cũng như đóng góp xây dựng quê hương Tiền Giang ngày càng phát triển. Nhiều kế hoạch cho hoạt động năm 2018 tại Tiền Giang cũng đã được hội đồng hương Tiền Giang tại Tp. Hồ Chí Minh thông qua trong buổi họp mặt.

Thanh Thảo