Ghi nhận ngày thi tốt nghiệp trung học phổ thông thứ 2
(THTG) Ngày 3-6, thí sinh bước vào ngày thi thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 với 2 môn thi là địa lý và sinh học.
Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang, trong buổi sáng thi môn địa lý có 11.621 thí sinh dự thi, đạt 99,87% so với só lượng đăng ký dự thi. Đối với hệ giáo dục thường xuyên có 1.772 thí sinh dự thi, đạt 96,57% số lượng đăng ký dự thi.
Trong buổi sáng, các thí sinh bắt đầu thi môn địa lý với thời gian làm bài 90 phút. Ghi nhận tại hội đồng thi trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, hầu hết các thí sinh cho biết đề thi môn địa lý năm nay không quá khó, nhưng hơi dài. Đòi hỏi thí sinh phải tập trung hết sức để có thể làm kịp tất cả các yêu cầu. Nội dung thi phần lớn nằm trong chương trình giáo khoa lớp 12, không đánh đố thí sinh, nếu ôn tập kỹ thì thí sinh có thể làm được. Điều thu hút các thí sinh ở đề thi năm nay đó là có câu hỏi về việc tăng cường hợp tác giữa Việt Nam với các nước láng giềng trong giải quyết các vấn đề về biển đảo, khơi gợi được sự hiểu biết và ý thức về chủ quyền dân tộc, có ý nghĩa rất lớn không chỉ đối với các thí sinh dự kỳ thi năm nay mà còn đối với thế hệ trẻ sau này. Các thí sinh cho biết rằng: vấn đề này cũng được các em quan tâm trong suốt quá trình ôn tập của mình nên đối với câu hỏi này, các em không gặp nhiều khó khăn để giải quyết.
Trong buổi chiều, các thí sinh thi môn sinh học với thời gian làm bài 60 phút. Đúng 15h30’ kết thúc ngày thi thứ 2. Môn sinh học các thí sinh thi theo hình thức trắc nghiệm. Đa số các ý kiến cho rằng, nội dung thi nằm trong chương trình giáo khoa lớp 12, đề không quá khó, học sinh trung bình cũng có thể đạt từ 6 đến 7 điểm. Cũng có khoảng 5% – 10% câu hỏi phân loại học sinh.
Ngày 4/6, các thí sinhbước ngày ngày thi thứ 3, kết thúc kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2013 với 2 môn còn lại là toán và ngoại ngữ. Đối với hệ giáo dục thường xuyên, môn ngoại ngữ được thay thế bằng môn vật lí với hình thức thi trắc nghiệm.
0 Bình luận
Hãy là người đầu tiên gửi bình luận.