*** Tỉnh Đoàn Tiền Giang tổng kết và trao giải cuộc thi Ý tưởng giao thông thông minh. * Ban Tổ chức chọn ra 7 tập thể và 11 cá nhân để trao giải. * Thành Đoàn Mỹ Tho xuất sắc giành giải Nhất tập thể. Nhóm học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu xuất sắc giành giải nhóm, cá nhân. * Thị xã Cai Lậy có 3 nhãn hiệu lạp xưởng được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao. * Đến thời điểm này, tỉnh Tiền Giang có 135/135 xã được công nhận xã nông thôn mới; 58 xã được công nhận xã nông thôn mới nâng cao; 10 xã được công nhận xã nông thôn mới kiểu mẫu; Toàn tỉnh có 7/11 huyện được công nhận huyện nông thôn mới gồm: Chợ Gạo, Gò Công Đông, Gò Công Tây, Cai Lậy, Cái Bè, Châu Thành và Tân Phước. * Huyện Cái Bè công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang công nhận xã Mỹ Tân đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu. * Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang tặng mái ấm Công đoàn cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Cái Bè. * Trường Chính trị Tiền Giang làm lễ bế giảng lớp Trung cấp chính trị và trao bằng tốt nghiệp cho 70 học viên hệ không tập trung. * Huyện Gò Công Đông tổng kết công tác bầu cử Trưởng ấp, khu phố. * Viện Cây ăn quả Miền Nam đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất. * Huyện ủy Gò Công Tây tổ chức Hội nghị đánh giá công tác Đảng cuối năm. * Huyện Cai Lậy thẩm định xét công nhận thị trấn Bình Phú đạt chuẩn Đô thị văn minh. * Công an huyện Tân Phước khởi tố 15 đối tượng đá gà ăn thua bằng tiền. * Ban Chỉ huy quân sự huyện Tân Phú Đông tổ chức khám sức khỏe cho thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự năm 2025. * Huyện Tân Phước biểu dương người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở. * Thư viện Khoa học thành phố Hồ Chí Minh sẽ thành sàn diễn thời trang. * Công an thành phố Hồ Chí Minh mời làm việc thanh niên đập ngã xe máy của người đang chở hàng. * Công an xử phạt tiền, tước bằng lái tài xế xe khách dừng đón khách giữa quốc lộ 26 và bắt ký cam kết. * Trường Đại học Sư phạm Hà Nội công bố đề tham khảo đề thi đánh giá năng lực 2025. * Bộ Chính trị và Ban Bí thư kỷ luật cảnh cáo ông Vương Đình Huệ - Nguyên Chủ tịch Quốc hội và ông Nguyễn Văn Thể - Nguyên Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải. * Thái Lan xin lỗi người hâm mộ và chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam. * Quân đội Mỹ tuyên bố sẳn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân. * Nga dùng tên lửa đạn đạo siêu vượt âm tầm trung tấn công Ukraine. * Lãnh đạo Triều Tiên cảnh báo chiến tranh hạt nhân. * IAEA thông qua nghị quyết về Iran giữa lúc phương T6ay thúc đẩy Tehran tới đàm phán. * Nhân viên an ninh Đại sứ quán Mỹ tại Na Uy bị bắt vì bị nghi làm gián điệp. * Rơi máy bay huấn luyện ở Morocco, 2 phi công tử nạn. * NATO phản ứng mạnh sau vụ Nga nả tên lửa vào Ukraine.

Cần xử nghiêm “thầy lang 3 đời” trên mạng

Thời gian vừa qua, khán giả xem tivi hay người dùng truy cập vào các video trên YouTube hay lướt Facebook, ngán ngẩm bởi các quảng cáo thuốc trị bệnh của các thầy lang vườn theo kiểu “nhà tôi 3 đời” xuất hiện ken dày về mật độ.

 Với YouTube, để không bị làm phiền bởi các quảng cáo chèn vào các nội dung, người dùng có thể chọn cách mua gói thuê bao Premium, mỗi tháng trả một số tiền, không nhiều và cao thấp tùy từng nước. Chỉ có điều, dịch vụ coi YouTube trả phí này hiện chỉ có ở 100 nước với hơn 30 triệu thuê bao. YouTube chưa cung cấp dịch vụ Premium tại Việt Nam.

Tất nhiên, dịch vụ miễn phí của bất cứ nhà kinh doanh nào cũng đâu phải cho không. Người dùng vẫn phải chịu một số điều kiện nào đó, với YouTube là phải chịu coi các mẩu quảng cáo được họ chèn vào nội dung. Tuy nhiên, hầu hết trường hợp là người xem được quyền chọn bỏ qua quảng cáo sau một thời gian ngắn xem.

Cần xử nghiêm thầy lang 3 đời trên mạng - Ảnh 1.

Một trường hợp nguy kịch cấp cứu tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương sau khi uống thuốc nam trôi nổi quảng cáo qua mạng Ảnh: HẢI ANH

Đây là một sự sòng phẳng. Vì vậy, trong một khảo sát ý kiến bạn đọc về các nội dung quảng cáo trên mạng xã hội do một tờ báo thực hiện, đến trưa 9-4, trong khi có 1.095 bạn đọc chọn “tắt ngay, không xem nội dung “, có tới 2.687 người chọn “bỏ qua quảng cáo”. Thật ra vấn đề cốt lõi ở đây là các nội dung quảng cáo “chữa bệnh” vừa nhảm nhí, vừa độc hại trên mạng xã hội. Ngành y tế vẫn thường xuyên thông báo đã xảy ra những trường hợp bệnh nhân phải cấp cứu, nhập viện vì sử dụng “thuốc” mua theo quảng cáo trên mạng.

Về cơ quan chức năng, cần quyết liệt xử phạt nghiêm minh theo các quy định hiện hành đối với các pháp nhân quảng cáo chữa bệnh vi phạm, bởi quảng cáo nào cũng có địa chỉ, số điện thoại liên lạc rõ ràng. Về phía người dùng, cần báo cáo với quản trị mạng và cơ quan chức năng khi phát hiện những nội dung quảng cáo vi phạm.

Nguồn NLĐ

0 Bình luận

Hãy là người đầu tiên gửi bình luận.

Gửi bình luận

 


 
*