Đảm bảo chất lượng dịch vụ ATM dịp 30/4-1/5
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa yêu cầu đảm bảo chất lượng dịch vụ, an ninh và an toàn ATM, đặc biệt là vào dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4, 1/5 sắp tới.
Ảnh minh họa |
Theo đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức phát hành thẻ, các tổ chức thanh toán thẻ chỉ đạo, chấn chỉnh các đơn vị liên quan đến công tác tổ chức vận hành mạng lưới ATM, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định tại Thông tư số 36/2012/TT-NHNN (đặc biệt là công tác tiếp quỹ, xử lý sự cố, giải quyết tra soát, khiếu nại), chủ động có kế hoạch bố trí lực lượng chăm sóc ATM, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ ATM, tránh tình trạng hết tiền hoặc ngừng phục vụ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường kiểm tra, theo dõi tình hình hoạt động, an ninh và an toàn của hệ thống ATM trên địa bàn, đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định tại Thông tư số 36/2012/TT-NHNN, Thông tư số 47/2014/TT-NHNN của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và xử lý nghiêm các vi phạm đối với hoạt động ATM trên địa bàn.
Bên cạnh đó, chỉ đạo các tổ chức phát hành thẻ, tổ chức thanh toán trên địa bàn bố trí đủ cơ cấu, lượng tiền mặt để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu chi tiền mặt, tiếp quỹ cho ATM; theo dõi chặt chẽ thông tin, vụ việc liên quan đến chất lượng dịch vụ ATM được phản ánh trên các phương tiện truyền thông và chỉ đạo các đơn vị liên quan phản hồi tới báo chí kết quả xử lý vụ việc, đồng thời báo cáo Ngân hàng Nhà nước; chỉ đạo các tổ chức phát hành thẻ, tổ chức thanh toán thẻ trên địa bàn tăng cường cảnh giác đối với các phương thức, thủ đoạn phạm tội và có các biện pháp phù hợp để ngăn ngừa, phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh, an toàn ATM.
Nguồn VGPnew
0 Bình luận
Hãy là người đầu tiên gửi bình luận.