UBND tỉnh Tiền Giang gặp mặt, đối thoại với các doanh nghiệp Vùng phía Đông

(THTG) Ngày 18 – 9, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị gặp mặt, đối thoại với các doanh nghiệp vùng phía Đông, tỉnh Tiền Giang. Ông Nguyễn Văn Vĩnh – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh buổi gặp mặt, đối thoại. Ảnh: Lê Long 

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư thông tin về tình hình phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh trong những tháng đầu năm 2024. Theo đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm tăng 5,56% so cùng kỳ năm 2023, tăng cao nhất trong giai đoạn 2020-2024. Trong 8 tháng đầu năm 2024, một số chỉ tiêu kinh tế có tốc độ tăng trưởng khá, ổn định, như: chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 9,3% so cùng kỳ; Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 3,98 tỷ USD, tăng hơn 12%. Tỉnh đã giải ngân vốn đầu tư công đạt khoảng 69%. Tổng thu ngân đạt 93% dự toán năm.  

 

Các doanh nghiệp, hợp tác xã phát biểu ý kiến. Ảnh: Lê Long 

Ông Nguyễn Năng Hoàn – Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Tiền Giang trả lời kiến nghị của doanh nghiệp. Ảnh: Lê Long 

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, hợp tác xã đã có những kiến nghị xoay quanh các nội dung như: Cải tạo, nâng cấp hạ tầng kết nối các điểm du lịch, các dự án du lịch; vấn đề vay vốn của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang, kiến nghị thành lập Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX; hỗ trợ tuyển dụng lao động; hỗ trợ các chính sách ưu đãi thuế và vay vốn.

Ông Nguyễn Văn Vĩnh – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu kết luận buổi gặp mặt, đối thoại. Ảnh: Lê Long 

Sau khi nghe lãnh đạo các sở, ngành và địa phương giải đáp và trả lời từng vấn đề cũng như hướng giải quyết cụ thể. Ông Nguyễn Văn Vĩnh – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp của các doanh nghiệp trong sự phát triển chung của tỉnh trong thời gian qua và các Doanh nghiệp tham dự đông đủ tại buổi gặp mặt, đối thoại.

Riêng những vấn đề thuộc thẩm quyền Trung ương, Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp để UBND tỉnh báo cáo Trung ương. Vấn đề nào thuộc thẩm quyền địa phương thì giao cho các sở, ngành xem xét giải quyết.

Hội nghị gặp mặt, đối thoại với các doanh nghiệp vùng phía Đông là cầu nối quan trọng giữa chính quyền và doanh nghiệp. Thông qua đó, doanh nghiệp được lắng nghe, tháo gỡ khó khăn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Thể hiện sự quan tâm của chính quyền đối với cộng đồng doanh nghiệp, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, thu hút đầu tư.

Thùy Trang

Các bài viết liên quan