HĐND tỉnh tổ chức giám sát tại Công ty cấp nước Tiền Giang

(THTG) Ngày 19/9, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Tiền Giang do ông Nguyễn Hữu Lợi – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang về “Tình hình cung cấp nước sạch phục vụ sinh hoạt và sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Tiền Giang”.

Ông Hồ Hữu Nhân – Chủ tịch công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang báo cáo tại buổi làm việc. Ảnh: Việt Bình

Theo báo cáo tại buổi làm việc, Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang có tổng công suất khai thác: 149.064 m3/ngày đêm. Tổng sản lượng tiếp nhận từ các Nhà máy nước: 60.092 m3/ngày đêm. Nguồn nước mặt chủ yếu được cung cấp từ Sông Tiền và các phụ lưu, chiếm khoảng 58%; nguồn nước ngầm từ các giếng khoan, chiếm khoảng 42%. Tính tới tháng 6/2024, Công ty phục vụ trên 268.544 đấu nối khách hàng, đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng nước theo quy định. Tỷ lệ dân số đô thị được cung cấp nước sạch từ công trình cấp nước tập trung trên địa bàn tỉnh năm 2023 là 99,75%. Tỷ lệ hộ dân nông thôn sử dụng nước từ trạm cấp nước tập trung trên địa bàn tỉnh năm 2023 là 96,5%. Công ty luôn luôn chủ động, tích cực trong công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan để đảm bảo kịp thời đủ nguồn nước cấp phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh, nhất là thời điểm hạn mặn và nhu cầu sử dụng nước tăng cao của người dân trong mùa khô, đặc biệt tại khu vực phía Đông của tỉnh.

Thành viên Đoàn giám sát phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Việt Bình

Tại buổi làm việc, thành viên Đoàn giám sát đã tập trung làm rõ hơn các vấn đề được nhiều cử tri, địa phương quan tâm như: tiếp tục các giải pháp trong thời gian tới để đảm bảo nước cho các vùng lõm, vùng thưa dân cư; việc đảm bảo nước cho các doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã và khu dân cư; giải pháp nâng cấp các tuyến ống đầu tư trước đây không đảm bảo áp lực nước cho các hộ dân cuối nguồn; việc chồng lấn phân vùng cấp nước hiện nay trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Hữu Lợi – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Việt Bình

Đoàn giám sát cũng tiếp thu tất cả các kiến nghị của Công ty về việc xem xét, đánh giá, xây dựng định mức hóa chất phù hợp với đặc điểm nguồn nước thô tại địa phương; sớm điều chỉnh giá nước hợp lý khi chi phí đầu vào tăng cao; Hỗ trợ Công ty trong việc tiếp cận với các nguồn vốn hỗ trợ, các khoản vay ưu đãi để đầu tư, … sẽ chuyển đến các đơn vị thẩm quyền và có ý kiến với UBND tỉnh để công tác cung cấp nước sạch tốt hơn trong thời gian tới.

                                                                       Yến Vân  

Các bài viết liên quan