Tiền Giang tập huấn công tác bảo vệ và đấu tranh về nhân quyền

(THTG) Ngày 16/10, tại Hội trường Công an tỉnh, Ban Chỉ đạo về nhân quyền tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bảo vệ và đấu tranh về nhân quyền trên địa bàn tỉnh năm 2024. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo về nhân quyền tỉnh chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo về nhân quyền tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, quan điểm, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đảm bảo quyền con người… Riêng lực lượng Công an tỉnh tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của các nhóm Facebook, Zalo  phục vụ tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật, tiếp nhận tin báo, tố giác tội phạm, vi phạm pháp luật, góp phần định hướng dư luận, đấu tranh phản bác các thông tin sai sự thật, luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước… Công an các đơn vị, địa phương cũng đã phát hiện, làm rõ, xử lý hàng chục đối tượng sử dụng mạng xã hội để đăng tải, chia sẻ thông tin có nội dung xấu ảnh hưởng đến uy tín của các cơ quan Đảng, Nhà nước.

Báo cáo viên Sở Nội vụ  phổ biến chuyên đề tại hội nghị.

Các đại biểu được Báo cáo viên của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và Thường trực Ban Chỉ đạo về nhân quyền tỉnh phổ biến các chuyên đề về công tác bảo vệ và đấu tranh về nhân quyền như: Thông tin, phương thức, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch; hoạt động tín ngưỡng các loại hình tôn giáo, giải pháp  nâng cao trách nhiệm đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo trên địa bàn tỉnh; các nội dung cơ bản của Đề án truyền thông về quyền con người, định hướng thông tin tuyên truyền về quyền con người; quyền của người lao động; và công tác nhân quyền trong tình hình mới.

Ông Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Ông Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo về nhân quyền tỉnh đề nghị các đơn vị có liên quan tăng cường công tác phòng chống, đấu tranh với các thế lực thù địch phản động, chống phá ở các cấp, và các lĩnh vực, đặc biệt là trên không gian mạng. Đồng thời, đội ngũ làm công tác nhân quyền phải không ngừng rèn luyện, bồi dưỡng nâng cao năng lực để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong công tác bảo vệ và đấu tranh về nhân quyền trên địa bàn tỉnh.

Trọng Tín

Các bài viết liên quan