HAGL – TP HCM: Học nhau làm bóng đá
Mô hình làm bóng đá căn cơ của HAGL đã thu được quả ngọt nên không có gì ngạc nhiên nếu Công Vinh học hỏi cái hay của đối thủ để xây dựng CLB TP HCM ngày càng chuyên nghiệp, lôi kéo thêm CĐV đến sân
Xét về thứ hạng, trận đấu giữa chủ nhà HAGL và CLB TP HCM trên sân Pleiku ở vòng 8 V-League 2017 diễn ra lúc 17 giờ ngày 4-3 (VTV6) sẽ không ảnh hưởng nhiều đến trật tự cuộc đua vô địch cũng như nhóm xuống hạng. Tuy nhiên, đây lại là trận đấu mà cả 2 đội bóng được xem như những biểu tượng của sự chuyên nghiệp, được ví như “mang bóng đá đến với khán giả”.
HAGL đi tiên phong trong việc sửa sang, nâng cấp sân Pleiku trở thành một trong những sân bóng có chất lượng tốt nhất V-League. Dù quỹ đất không được mở rộng do nằm trong khu vực trung tâm TP nhưng bầu Đức đã cho thay mới, lắp đặt toàn bộ ghế ngồi ở cả 4 khán đài, xây dựng hệ thống phòng ốc hiện đại, phục vụ tối đa nhu cầu sinh hoạt của các cầu thủ, trọng tài cũng như BTC. Nhờ sự tư vấn từ những đối tác nước ngoài như CLB Arsenal, Tottenham, Nhật Bản, Hàn Quốc, HAGL mạnh dạn tổ chức bán vé mùa với thẻ điện tử, giúp khán giả có thể mua theo vị trí, sơ đồ yêu thích.
Những thay đổi mang tính chuyên nghiệp vì khán giả, cộng thêm sự đầu tư căn cơ cho các lứa đào tạo trẻ theo mô hình CLB Arsenal đã giúp HAGL trở thành điểm đến mơ ước với mọi cậu bé yêu bóng đá. Từ khi thế hệ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy được bầu Đức trình làng, HAGL trở thành biểu tượng của “lò” đào tạo trẻ nổi tiếng nhất cả nước…
Trong khi đó, đội bóng TP HCM của quyền chủ tịch Lê Công Vinh là tân binh của V-League nhưng đang trở thành hiện tượng của bóng đá chuyên nghiệp với một số đổi thay ở sân Thống Nhất. Để làm hài lòng nhà tài trợ, những người đã đặt niềm tin, bỏ hàng chục tỉ đồng để Công Vinh xây dựng đội bóng, cựu tiền đạo số 1 tuyển Việt Nam muốn ưu tiên lôi kéo khán giả về với đội bóng của mình: Tặng áo cổ vũ, tặng vé du lịch Thái Lan, tặng ốp lưng điện thoại có in logo CLB, thuê những ngôi sao ca nhạc được giới trẻ yêu mến để thu hút thêm một bộ phận lớn những CĐV trẻ…
Song song đó, Công Vinh cũng nỗ lực tìm kiếm nhân tài cho đội bóng vì hiểu rõ muốn giữ khán giả thì thành tích trên sân cỏ cũng rất quan trọng. Thống kê trung bình cho thấy sau những vòng đấu vừa qua, sân Thống Nhất thu hút được 5.000-7.000 khán giả đến theo dõi CLB TP HCM. Đó là con số ấn tượng cho một đội bóng non trẻ và không được đánh giá cao tại V-League 2017.
Từng nhiều lần có mặt ở Học viện Bóng đá HAGL Arsenal JMG, trải nghiệm những trang thiết bị hiện đại mà bầu Đức đầu tư cho đội bóng, Công Vinh chắc chắn học hỏi được nhiều. Nếu trong tương lai, cựu danh thủ tuyển Việt Nam phát triển CLB TP HCM theo mô hình đào tạo chuyên nghiệp như của CLB HAGL thì điều đó cũng không có gì lạ!
Báo NLĐ
0 Bình luận
Hãy là người đầu tiên gửi bình luận.