HĐND tỉnh Tiền Giang giám sát việc ứng dụng công nghệ thông tin tại Sở Tư pháp

(THTG) Ngày 06-11, Đoàn giám sát Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh Tiền Giang đã có buổi làm việc với Sở Tư pháp tỉnh Tiền Giang về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giải quyết thủ tục hành chính.

vlcsnap-2019-11-07-08h50m10s914

vlcsnap-2019-11-07-08h58m42s937

Quang cảnh buổi làm việc của đoàn giám sát HĐND tỉnh với Sở Tư pháp. Ảnh: Lê Thi

Báo cáo với đoàn giám sát HĐND tỉnh Tiền Giang, hiện nay với 175 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, từ năm 2015 Sở Tư pháp đã thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tuc hành chính, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi trong giao dịch hồ sơ thủ tục hành chính của nhân dân. Đặc biệt, từ năm 2016 đến nay, viêc ứng dụng công nghệ thông tin tiếp tục được đẩy mạnh, nhất là việc sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ, phần mềm quản lý văn bản và điều hành; phần mềm một cửa điện tử; tiếp nhận hồ sơ trực tuyến qua phần mềm lý lịch tư pháp; công chứng hợp đồng, giao dịch, đăng ký hoạt động, hành nghề lĩnh vực bổ trợ tư pháp và các phần mềm dùng chung cuả Bộ Tư pháp. Tính từ ngày 01/01 đến ngày 01/10/2019,  tổng số hồ sơ tiếp nhận tại bộ phận tiếp nhận và trả kết của của Sở Tư pháp trên 11.500 hồ sơ, trong đó số hồ sơ giải quyết trước hạn đạt tỷ lệ trên 95%.

Tuy nhiên, trong quá trình ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính tại đơn vị còn gặp khó khăn, bởi sự không tương thích giữa phần mềm nghiệp vụ dùng chung của Trung ương, với các phần mềm của địa phương; hiện tại việc cấp phiếu lý lịch tư pháp cùng lúc vừa phải nhập dữ liệu các phần mềm dùng chung của Bộ tư pháp và phần mềm 1 cửa điện tử của tỉnh, gây khó khăn cho người sử dụng; số lượng hồ sơ phát sinh đăng ký trực tuyến, việc tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích còn hạn chế.

Trọng Hiếu