Sơ kết công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 6 tháng đầu năm 2018

(THTG) Ngày 19/6, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức hội nghị sơ kết công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 6 tháng đầu năm 2018. Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang chủ trì hội nghị.

Still0620_00020 Still0620_00022

Quang cảnh hội nghị sơ kết công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo

Trong 6 tháng đầu năm 2018, các cơ quan hành chính nhà nước trong tỉnh đã tiếp 1.928 lượt công dân, tăng 66 lượt do với cùng kỳ, với 1.758 vụ việc. Tổng số đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đã tiếp nhận là 835 đơn, tăng 74 đơn so cùng kỳ. Qua phân loai có 44 đơn khiếu nại và 10 đơn tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết, còn lại là các đơn trùng lắp, nặc danh không rõ nội dung, địa chỉ người khiếu nại, tố cáo. Các đơn thư hợp lệ, được cơ quan hành chính thụ lý giải quyết 38/58 đơn, đạt tỷ lệ 65,52%, giảm 5,9% so cùng kỳ, và 12/16 đơn tố cáo đạt tỷ lệ 75% tăng 17,1% so cùng kỳ. Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp 19 lượt, trong đó có 4 đoàn đông người, tổ chức đối thoại giải quyết khiếu nại 3 vụ việc;  Kết luận chỉ đạo giải quyết đối với 62 vụ việc, ban hành 26 công văn trả lời cho công dân.

Still0620_00028Still0620_00027

 Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đề nghị thanh tra tỉnh tiếp tục thực hiện việc kiểm tra công tác tiếp dân, đảm bảo việc tiếp công dân được thực hiện đúng quy định của Luật tiếp công dân; lãnh đạo các cấp, các ngành rà soát, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, đủ năng lực thực hiện tốt vai trò tham mưu công tác tiếp dân, nâng cấp, đầu tư xây dựng trụ sở nơi tiếp dân, thực hiện hiệu quả công tác tiếp dân trong thời gian tới.

Trọng Hiếu