*** Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang, Sở Giáo dục và Đào tạo, VNPT và Công ty TNHH Một thành viên Xổ số kiến thiết Tiền Giang phối hợp khai mạc Chương trình Đường đến vinh quang mùa thứ 15, năm học 2024 – 2025. * Báo Ấp Bắc phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Xổ số kiến thiết Tiền Giang trao học bổng Chắp cánh ước mơ cho sinh viên Trường Đại học Tiền Giang. * Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Tiền Giang do ông Phạm Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phó Trưởng ban chỉ đạo thường trực chủ trì cuộc họp, thảo luận và bỏ phiếu thống nhất đề xuất Trung ương công nhận huyện Gò Công Đông đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. * Thành phố Mỹ Tho đạt giải Nhất giải Bóng đá thanh niên do Tỉnh đoàn Tiền Giang phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và du lịch tổ chức. * Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang kiểm tra công tác mặt trận tại huyện Chợ Gạo năm 2024. * Huyện Cai Lậy thúc đẩy công tác chuyển đổi số và thanh toán không dùng tiền mặt. * Hội Chữ thập đỏ huyện Gò Công Tây tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 100 người dân ở xã Đồng Thạnh. * Huyện Tân Phước tổ chức Giải việt dã truyền thống lần thứ 27. * Trung ương khảo sát xếp loại đơn vị hành chính cấp huyện tại thành phố Gò Công và cấp xã tại An Hữu huyện Cái Bè. * Mạo danh shipper giao hàng lừa đảo ngày càng tinh vi. * Huế khẩn cấp cho học sinh nghỉ học do mưa lớn làm nước trên các sông dâng cao. * Đà Nẵng: Bắt quả tang 2 xe đầu kéo chở hàng siêu trường vi phạm, phạt 148 triệu đồng. * Khai trừ Đảng một Phó Chủ tịch xã ở Đồng Nai nhận tiền làm sổ đỏ. * Quốc hội xem xét “siết” quảng cáo của nghệ sĩ và KOL. * Giá vé xe Tết về miền Tây tăng không quá 40%. * Lãi suất liên ngân hàng đạt đỉnh 19 tháng. * Một doanh nghiệp thủy điện chi hàng trăm tỷ đồng cho cổ đông. * Số ca mắc sốt xuất huyết ở thành phố Hồ Chí Minh cao nhất khu vực phía Nam. * Giám đốc Xuyên Việt Oil bị đề nghị 30 năm tù. * Từ 25-11 đến 1-12 diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và 60 giờ mua sắm trực tuyến. * Các đơn vị chức năng vào cuộc xem xét vụ Đàm Vĩnh Hưng hát ở hải ngoại khi đang bị cấm diễn. * Lại phát hiện cả ngàn viên ma túy trôi dạt vào bờ biển Quảng Ngãi. * Hà Nội: Xe máy lao xuống mương, 4 người ở huyện Chương Mỹ thiệt mạng. * Nổ mìn, xẻ núi làm đường cao tốc lên tới Hà Giang. * Huy động gần 47.000 tỷ đồng từ vốn tư nhân để làm đường Vành đai 4 thành phố Hồ Chí Minh. * Máy bay Nga bốc cháy dữ dội tại sân bay Thổ Nhĩ Kỳ. * Mảnh vỡ tên lửa siêu vượt âm của Nga tràn lan ở Ukraine. * Cố vấn an ninh của ông Trump tiết lộ kế hoạch giải quyết xung đột Nga – Ukraine. * Mỹ và Nhật Bản lập kế hoạch phóng tên lửa đề phòng Đài Loan có biến. * Hàng ngàn căn nhà cháy rụi tại Thủ đô Manila của Philippines. * Sau lính Triều Tiên, đến lượt lính Yemen sang Nga để tham gia đánh Ukraine.

Tăng tốc giải cứu tàu mắc kẹt trên kênh đào Suez

Hai tàu kéo bổ sung đã tức tốc đến kênh đào Suez của Ai Cập vào ngày 28-3 nhằm giải cứu tàu Ever Given mắc cạn. Tàu kéo Alp Guard mang cờ Hà Lan và tàu kéo Carlo Magno mang cờ Ý được gọi đến để hỗ trợ những tàu kéo đã ở đó từ trước.

Nhóm tàu này có nhiệm vụ kéo Ever Given trong khi các tàu nạo vét tiếp tục hút cát và bùn để giải phóng con tàu dài 400 m này, theo Công ty Bernhard Schulte Shipmanagement (BSS – Đức) – đơn vị quản lý tàu Ever Given.

“28-3 là ngày đặc biệt quan trọng. Nó quyết định bước đi tiếp theo, nhiều khả năng bao gồm phương án dỡ một phần hàng hóa trên tàu Ever Given” – AP dẫn nguồn thạo tin cho biết. Phương án này có thể khiến kênh đào Suez tắc nghẽn thêm nhiều ngày – điều mà giới chức địa phương không mong muốn.

Trước đó một ngày, Giám đốc Cơ quan Quản lý kênh đào Suez (SCA) Osama Rabei cho biết tàu Ever Given đã có thể nhích nhẹ nhờ sự kết hợp giữa nỗ lực nạo vét bùn cát, kéo và đẩy. Khẳng định nước đã bắt đầu chảy bên dưới Ever Given, ông Rabei tin rằng con tàu mắc cạn có thể “trượt và di chuyển khỏi vị trí hiện tại bất cứ lúc nào”. Cũng theo ông Rabei, hiện chưa thể xác định chính xác thời điểm con tàu được giải phóng, song hy vọng về việc đưa con tàu “thoát khỏi tình huống xấu” mà không cần dỡ hàng hóa vẫn còn.

Tăng tốc giải cứu tàu mắc kẹt trên kênh đào Suez - Ảnh 1.

Tàu thuyền tại lối vào kênh đào Suez hôm 28-3 Ảnh: REUTERS

Về nguyên nhân mắc cạn, ông Rabei cho rằng gió mạnh không phải yếu tố duy nhất và cuộc điều tra đang diễn ra không loại trừ lỗi con người hoặc trục trặc kỹ thuật. Trong khi đó, BSS tiếp tục khẳng định các cuộc điều tra ban đầu của họ đã loại trừ nguyên nhân kỹ thuật và động cơ, mặc dù có báo cáo cho rằng tàu Ever Given đã trải qua sự cố “mất điện” vào thời điểm mắc cạn hôm 23-3.

Khoảng 15% lưu lượng vận tải biển toàn cầu đi qua kênh đào Suez và theo Công ty Dịch vụ kênh đào Leth Agencies (Na Uy), tính đến sáng 28-3 (giờ địa phương), hơn 320 tàu vẫn đang chờ sự cố được giải quyết để băng qua con kênh này. Tập đoàn vận tải hàng hải lớn nhất thế giới A.P. Moller-Maersk (Đan Mạch) đã cảnh báo khách hàng của họ rằng việc giải phóng lượng tàu nói trên có thể mất 3-6 ngày.

Nguồn NLĐ

0 Bình luận

Hãy là người đầu tiên gửi bình luận.

Gửi bình luận

 


 
*