Thị trường Noel: Người tiêu dùng chọn hàng Việt

Mùa Giáng sinh năm nay, sản phẩm “made in Việt Nam” xuất hiện nhiều trên thị trường với nhiều mẫu mã, chủng loại đa dạng và được người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn.

Mẫu mã đa dạng, màu sắc sinh động.

Chỉ còn hai ngày nữa là đến lễ Giáng sinh – Noel 2015. Đây là thời điểm thị trường hàng hoá và các dịch vụ “ăn theo” lễ Giáng sinh sôi động nhất.

Tại các phố: Hàng Mã, Hàng Đào, chợ Đồng Xuân, Lương Văn Can (Hà Nội), các siêu thị, cửa hàng…trên nhiều con phố của Hà Nội, hàng hoá, trang phục, phụ kiện trang trí như: cây thông, tuần lộc, quần áo và mũ ông già Noel, vòng nguyệt quế, chuông, người tuyết… được bày bán với nhiều màu sắc, mẫu mã và kích cỡ.

Tại phố Hàng Mã, một cây thông Noel có giá dao động từ: 100.000 đồng- 500.000 đồng/cây , quần áo ông già Noel dành cho người lớn giá từ 250.000 đồng/bộ đến 300.000 đồng/bộ, mũ ông già Noel có giá từ 20.000 đồng – 30.000 đồng/bộ tuỳ theo chất liệu, Các sản phẩm trang trí như hình con tuần lộc, chuông, vòng nguyệt quế… có giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng.

1
Mùa Giáng sinh năm nay, sản phẩm “made in Việt Nam” xuất hiện nhiều trên thị trường và được người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn (nguồn: Internet)

Thời điểm này, tại các siêu thị, trung tâm thương mại… cũng đang ngập tràn hàng hoá phục vụ Giáng sinh.

Hệ thống siêu thị Co.opmart có khoảng 1.000 mặt hàng nhu yếu phục vụ Giáng sinh. Đặc biệt, để kích cầu, các mặt hàng này đều giảm giá đến 45%…

Tương tự, tại hệ thống chuỗi siêu thị BigC, các mặt hàng phục vụ Giáng sinh cũng đầy ắp các kệ, giảm giá từ 5%-49%.

Ngoài ra, để phục vụ Giáng sinh, dịch vụ trang trí trọn gói, dịch vụ ông già Noel tặng quà, dịch vụ gói quà…phục vụ các khách sạn, nhà hàng, công sở, gia đình và cá nhân cũng rất đa dạng, hút khách.

Giá cả các loại hình dịch vụ này cũng khá chênh lệch phụ thuộc vào chất lượng, sự lựa chọn và địa điểm của khách hàng.

Chị Hồng Lam (Hàng Mã, Hà Nội) cho biết, những ngày này chị nhận được rất nhiều đơn đặt hàng tại các trường tiểu học. Thậm chí nhà chị phải nhờ người thân trông giúp cửa hàng để thay nhau đến các trường, các lớp học trang trí Noel.

“Giá cả dịch vụ cũng phải chăng, từ 2.000.000 – 5.000.000 đồng tuỳ lựa chọn của khách hàng. Mức giá này không thấp hơn năm ngoái. Nhưng chủ yếu là các cháu học sinh rất háo hức làm chúng tôi cũng vui lây”, chị Hồng Lam chia sẻ.

Hàng Việt chiếm ưu thế

Điều đáng nói là nếu như những năm trước đây, các mặt hàng trang trí Giáng sinh của Trung Quốc chiếm lĩnh thị trường thì năm nay, thay vào đó là hàng “made in Vietnam”.

Chị Hà – chủ cửa hàng bán đồ trang trí Giáng sinh trên phố Hàng Mã cho biết, điểm nổi bật của thị trường năm nay là hàng Việt chiếm ưu thế.

Khác với mọi năm, hàng Việt năm nay chất lượng, mẫu mã, màu sắc…đều tốt, mẫu mã phong phú và giá cả cũng phải chăng hơn.

“Mùa Giáng sinh năm nay cửa hàng của tôi và nhiều cửa hàng khác trên địa bàn Hà Nội mà tôi biết đều nhập hàng sản xuất trong nước là chính. Hàng Trung Quốc gần như không còn được người tiêu dùng lựa chọn nữa bởi họ sợ không tốt cho sức khoẻ”, chị Hà cho biết thêm.

Chị Lan Anh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay, chị luôn lựa chọn hàng Việt Nam sản xuất để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của gia đình.

“Năm nay gia đình tôi có căn hộ mới nên tôi chọn một cây thông có giá 400.000 đồng. Ngoài ra, tôi cũng đã mua thêm một số đồ trang trí cho cây thông và mua hai món quà nhỏ cho các con của tôi. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí, tôi tự tay tặng quà cho các con chứ không sử dụng dịch vụ thuê “ông già Noel” chuyển quà.

Dù vậy, theo quan sát của phóng viên, đến thời điểm này sức mua vẫn khá trầm.

“Chúng tôi bắt đầu nhập hàng phục vụ Noel từ cuối tháng 11 nhưng chủ yếu bán cho các khách sạn, nhà hàng để trang trí, còn cá nhân người tiêu dùng mua không nhiều. Có thể vì thời buổi kinh tế khó khăn nên nhiều gia đình sử dụng lại đồ cũ từ năm ngoái, từ cây thông đến quần áo, mũ mão…đến cả đồ trang trí. Dù buổi tối có vẻ tấp nập nhưng chủ yếu họ chỉ đi chơi, đi xem và chụp hình. ”, chị Lan – chủ một cửa hàng trên phố Bạch Mai cho hay./.

Theo : Tổ Quốc online