Tiền Giang hội thảo phát triển thương hiệu, nhãn hiệu nông sản

(THTG) Ngày 31-7, tại thành phố Mỹ Tho,  Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang phối hợp với Cục Chất lượng Chế biến và Phát triển thị trường- Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức hội thảo về xây dựng và phát triển nhãn hiệu, thương hiệu nông sản.

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc xây dựng thương hiệu và nhãn hiệu nông sản là một quá trình quan trọng để nâng cao giá trị, tăng khả năng cạnh tranh và mở rộng thị trường cho sản phẩm nông nghiệp Việt Nam. Một thương hiệu mạnh sẽ giúp nông sản Việt được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin tưởng và lựa chọn. Vì vậy, nhà nước khuyến khích các tổ chức, cá nhân chủ động xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu nông sản để việc phát triển sản phẩm thuận lợi hơn, càng tạo niềm tin cho khách hàng trong và ngoài nước.

Quang cảnh buổi hội thảo. Ảnh: Việt Bình

Tiền Giang là tỉnh có nguồn nông sản dồi dào, phong phú và chiếm tỷ trọng lớn về xuất khẩu nông sản trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Thông qua các chương trình phát triển tài sản trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ đã tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh hỗ trợ cho các cá nhân, đơn vị đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, sáng chế hoặc giải pháp hữu ích. Với lợi thế mỗi địa phương đều có nông sản đặc trưng cho địa phương đó, đến thời điểm tháng 07/2024, Tiền Giang có 29 các sản phẩm đặc sản, nông sản mang tên địa danh đã được cấp các văn bằng bảo hộ.

Xây dựng thương hiệu và nhãn hiệu cho nông sản là một bước đi chiến lược quan trọng để nâng cao giá trị và mở rộng thị trường cho sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam, đặc biệt là đối với một tỉnh có tiềm năng nông nghiệp lớn như Tiền Giang. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, việc xây dựng thương hiệu cho nông sản trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Các doanh nghiệp và người nông dân cần nắm bắt cơ hội để xây dựng những thương hiệu nông sản cho địa phương, cho cá nhân, cho doanh nghiệp mình nhằm khẳng định vị thế của nông sản Việt trên thị trường thế giới.

Kim Nữ