*** Tỉnh Đoàn Tiền Giang tổng kết và trao giải cuộc thi Ý tưởng giao thông thông minh. * Ban Tổ chức chọn ra 7 tập thể và 11 cá nhân để trao giải. * Thành Đoàn Mỹ Tho xuất sắc giành giải Nhất tập thể. Nhóm học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu xuất sắc giành giải nhóm, cá nhân. * Thị xã Cai Lậy có 3 nhãn hiệu lạp xưởng được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao. * Đến thời điểm này, tỉnh Tiền Giang có 135/135 xã được công nhận xã nông thôn mới; 58 xã được công nhận xã nông thôn mới nâng cao; 10 xã được công nhận xã nông thôn mới kiểu mẫu; Toàn tỉnh có 7/11 huyện được công nhận huyện nông thôn mới gồm: Chợ Gạo, Gò Công Đông, Gò Công Tây, Cai Lậy, Cái Bè, Châu Thành và Tân Phước. * Huyện Cái Bè công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang công nhận xã Mỹ Tân đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu. * Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang tặng mái ấm Công đoàn cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Cái Bè. * Trường Chính trị Tiền Giang làm lễ bế giảng lớp Trung cấp chính trị và trao bằng tốt nghiệp cho 70 học viên hệ không tập trung. * Huyện Gò Công Đông tổng kết công tác bầu cử Trưởng ấp, khu phố. * Viện Cây ăn quả Miền Nam đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất. * Huyện ủy Gò Công Tây tổ chức Hội nghị đánh giá công tác Đảng cuối năm. * Huyện Cai Lậy thẩm định xét công nhận thị trấn Bình Phú đạt chuẩn Đô thị văn minh. * Công an huyện Tân Phước khởi tố 15 đối tượng đá gà ăn thua bằng tiền. * Ban Chỉ huy quân sự huyện Tân Phú Đông tổ chức khám sức khỏe cho thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự năm 2025. * Huyện Tân Phước biểu dương người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở. * Thư viện Khoa học thành phố Hồ Chí Minh sẽ thành sàn diễn thời trang. * Công an thành phố Hồ Chí Minh mời làm việc thanh niên đập ngã xe máy của người đang chở hàng. * Công an xử phạt tiền, tước bằng lái tài xế xe khách dừng đón khách giữa quốc lộ 26 và bắt ký cam kết. * Trường Đại học Sư phạm Hà Nội công bố đề tham khảo đề thi đánh giá năng lực 2025. * Bộ Chính trị và Ban Bí thư kỷ luật cảnh cáo ông Vương Đình Huệ - Nguyên Chủ tịch Quốc hội và ông Nguyễn Văn Thể - Nguyên Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải. * Thái Lan xin lỗi người hâm mộ và chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam. * Quân đội Mỹ tuyên bố sẳn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân. * Nga dùng tên lửa đạn đạo siêu vượt âm tầm trung tấn công Ukraine. * Lãnh đạo Triều Tiên cảnh báo chiến tranh hạt nhân. * IAEA thông qua nghị quyết về Iran giữa lúc phương T6ay thúc đẩy Tehran tới đàm phán. * Nhân viên an ninh Đại sứ quán Mỹ tại Na Uy bị bắt vì bị nghi làm gián điệp. * Rơi máy bay huấn luyện ở Morocco, 2 phi công tử nạn. * NATO phản ứng mạnh sau vụ Nga nả tên lửa vào Ukraine.

Tiết lộ đáng sợ từ người từ chối lên tàu lặn Titan vào phút cuối

Các chuyên gia cho biết tàu lặn Titan là một phương tiện thử nghiệm làm bằng “những vật liệu mà người khác tránh xa”; trong khi một hành khách từ chối lên tàu vào phút cuối vì 2 điểm đáng ngại trong thiết kế.

  Ông Guillermo Sohnlein, người đồng sáng lập Công ty OceanGate Expeditions, cho biết ông Stockton Rush “nhận thức sâu sắc” về những rủi ro khi khám phá đại dương sâu và là nhà quản lý rủi ro sắc sảo.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lại cho rằng ông Rush đã rất mạo hiểm với Titan, một thiết kế thử nghiệm “khác người”.

Tiết lộ đáng sợ từ người từ chối lên tàu lặn Titan vào phút cuối - Ảnh 1.

Tàu lặn Titan của Ocean Expeditions – Ảnh: REUTERS

Ông Rush là Giám đốc điều hành của Ocean Expeditions – công ty sở hữu tàu lặn Titan – đồng thời là lái tàu đã thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Theo Reuters, nhiều ý kiến đầy quan ngại liên quan đến thiết kế tàu lặn Titan đã được đưa ra sau và cả trước khi tai nạn xảy ra, từ cách sử dụng sợi carbon cho thân tàu cho đến việc “bỏ qua quy trình”.

“OceanGate đã tạo ra phương tiện thử nghiệm của riêng mình bằng những vật liệu mà người khác tránh xa, quyết định bỏ qua quy trình chứng nhận được thiết kế để đảm bảo an toàn và chọn phớt lờ những cảnh báo từ nhiều chuyên gia trong cộng đồng lặn” – Giám đốc đầu tư kiêm người đồng sáng lập Sáng kiến thăm dò biển OceanX – ông Ray Dalio – cho biết hôm 23-6.

Tàu lặn Titan là một thiết kế mới lạ. Lẽ ra theo quy trình nó cần được chứng nhận thiết kế từ các bên thứ ba, ví dụ Cục Vận tải Mỹ, tuy nhiên công ty của ông Rush đã quyết định bỏ qua bước này.

Trong khi đó, người thám hiểm Titanic người Anh Dik Barton chỉ ra nhiều vấn đề nảy sinh trong thiết kế và bảo trì tàu lặn Titan, nói rằng “có rất nhiều cờ đỏ (cảnh báo nguy hiểm) tung bay ở đây”.

Tiết lộ gây chú ý nhất đến từ nhà đầu tư Jay Bloom từ Las Vegas (Mỹ), người lẽ ra đã có mặt trên tàu lặn Titan cùng con trai. Ông cho biết những lý do đáng sợ dẫn đến quyết định từ bỏ chuyến đi vào phút cuối vì lo ngại an toàn.

Ông Bloom, người đồng thời là một phi công trực thăng được cấp phép, lo lắng về cách ông Rush sử dụng một số thiết bị trên tàu lặn Titan, ví dụ ứng dụng một cần điều khiển hay dùng trong sản xuất trò chơi điện tử làm cần điều khiển tàu.

Ngoài ra, Titan bị đóng chốt khi rời tàu hỗ trợ, điều sẽ ngăn hành khách tự ra ngoài trong trường hợp khẩn cấp.

Các câu hỏi xung quanh vấn đề an toàn của tàu lặn Titan thật ra đã xuất hiện vào năm 2018 trong một hội nghị chuyên đề của các chuyên gia trong ngành và trong một vụ kiện từ cựu giám đốc hoạt động hàng hải của chính OceanGate, vốn đã được giải quyết vào cuối năm đó.

Canada điều tra về vấn đề an toàn của tàu lặn Titan

Ủy ban An toàn Giao thông Canada (TSB) cho biết họ đang tiến hành một cuộc điều tra về vấn đề an toàn liên quan đến hoạt động của tàu lặn Titan – con tàu đã phát nổ thảm khốc khiến 5 người thiệt mạng trên đường đến thăm xác tàu Titanic.

Lý do Canada đảm nhận vụ việc là vì tàu hỗ trợ trên mặt nước của Titan – Polar Prince – là một con tàu mang cờ Canada.

Một đội của TSB đã được cử đến TP St.John’s, Newfoundland – Canada, cách vị trí xảy ra tai nạn gần 600 km về phía Bắc để thu thập thông tin và tiến hành một số cuộc phỏng vấn.

Nguồn NLĐ

0 Bình luận

Hãy là người đầu tiên gửi bình luận.

Gửi bình luận

 


 
*