TPHCM tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế lần thứ 11
Du lịch đường thuỷ nội đô kênh Nhiêu Lộc, một nét đặc trưng riêng của TPHCM. Ảnh: VGP/Thanh Thủy |
Theo Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Anh Tuấn, sau hơn 10 lần tổ chức, ITL HCM đã trở thành sự kiện du lịch quốc gia, hướng tới trở thành hội chợ du lịch quốc tế mang tầm khu vực, đóng góp hiệu quả cho việc quảng bá, thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong những năm qua. Bên cạnh đó, qua ITL HCM đã hình thành sự liên kết, hợp tác quốc tế về du lịch giữa các địa phương trong cả nước, giữa các DN trong và ngoài nước với nhau, tạo đà cho du lịch phát triển.
Tại ITL HCM 2015 sẽ có gần 300 gian hàng của 30 địa phương trong cả nước cùng 5 quốc gia trong khu vực là Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanmar, Philippines, dự kiến thu hút khoảng 25.000 người tham quan và tham dự, tăng quy mô từ 20-30% so với ITL HCM 2014.
Sau những ngày diễn ra hội chợ, người mua và đoàn báo chí quốc tế sẽ được tham dự các chuyến khảo sát về những loại hình du lịch biển đảo, du lịch sông nước tại một số điểm du lịch trọng điểm của Việt Nam như Củ Chi, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Tiền Giang. Đặc biệt, TPHCM sẽ giới thiệu tuyến du lịch đường thuỷ nội đô kênh Nhiêu Lộc, một nét đặc trưng riêng mà Thành phố đang tập trung đầu tư để thu hút du khách quốc tế.
Một điểm nhấn của ITL HCM 2015 chính là 8 hội thảo với những chủ đề đa dạng, phong phú nhằm tạo ra mối liên kết sâu sắc giữa các quốc gia trong khu vực, các địa phương trong cả nước và giữa các doanh nghiệp với nhau. Đó là Hội thảo liên kết, phát triển các nước tiểu vùng Sông Mekong với chủ đề “Con đường di sản Mekong: Quảng Nam-Siem Reap-Luang Prabang-Chiang Mai-Bagan”; Hội thảo giới thiệu các điểm đến do Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố châu Á-Thái Bình Dương (TPO) tổ chức; Hội thảo “Xây dựng Chiến lược phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam đến năm 2020”…
Nguồn Chính phủ
0 Bình luận
Hãy là người đầu tiên gửi bình luận.