Trên 5.000 lượt người tham dự đêm sự kiện Giờ Trái đất 2016

Đúng 20 giờ 30 ngày 19-3, tại Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM đã diễn ra “Đêm sự kiện chính Tắt điện 1 giờ” theo múi giờ Việt Nam. Chương trình do báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Thành Đoàn TPHCM, Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TPHCM tổ chức, thu hút sự tham gia của 5.000 lượt tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên…

Các bạn trẻ tham dự sự kiện Giờ Trái đất 2016 tối 19-3.

Tại thời điểm diễn ra sự kiện, hàng loạt các quán cà phê, tụ điểm ca nhạc tại quận 1, quận 10, quận 12… đã tắt điện tạm thời hoặc toàn phần nhằm hưởng ứng sự kiện. Trước, trong và sau chiến dịch hàng loạt sự kiện cũng được khởi động, bao gồm: Dự án Cộng đồng xanh nhằm kêu gọi, tuyên truyền trực tiếp về tiết kiệm điện, kêu gọi tắt điện ủng hộ Giờ Trái đất, khuyến khích mọi người tham gia chương trình kích cầu xanh khi mua sắm; hướng dẫn 2.000 hộ gia đình thực hiện phân loại rác tại nguồn; vận động gần 100 cửa hàng ăn uống – dịch vụ tặng voucher giảm giá khi khách ký cam kết tắt điện tại quán… Đối với dự án Điểm đến xanh, ban tổ chức đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP HCM kết nối các điểm tham quan của TP thành tour du lịch sinh thái giới thiệu đến du khách.

Đáng chú ý, năm nay chương trình có thêm hoạt động mới là EarthBike nhằm hỗ trợ miễn phí mọi đối tượng có nhu cầu di chuyển bằng xe đạp do chính các tình nguyện viên chiến dịch làm tài xế. Bạn Nguyễn Cao Quỳnh Như, phụ trách truyền thông chiến dịch, chia sẻ: “Công việc tuy bận rộn nhưng vui. Mình đã tham dự 3 năm rồi và cảm thấy hào hứng lắm. Chương trình ý nghĩa nên các bạn trẻ, tình nguyện viên hưởng ứng ngày càng nhiều, tích cực hơn”. Song đó, nhiều doanh nghiệp cũng đã tích cực tham gia hưởng ứng sự kiện, như Công ty TNHH Procter & Gamble Việt Nam (P&G), Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TPHCM…

www.sggp.org.vn