Triển khai kế hoạch phát triển giáo dục năm học 2017-2018

(THTG) Ngày 11/5, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phát triển giáo dục năm học 2017-2018. Ông Trần Thanh Đức – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

1

Quang cảnh hội nghị triển khai kế hoạch phát triển giáo dục năm học 2017-2018.

Ảnh: Anh Tuấn

          Năm học 2016-2017, toàn tỉnh huy động các em nhà trẻ đạt 83,4%, mẫu giáo đạt 108%. Bậc giáo dục tiểu học huy động đạt 98,9%; bậc Trung học cơ sở, tỷ lệ huy động đạt 98,5% với 101.976 học sinh theo học. Riêng đối với bậc Trung học phổ thông (THPT), toàn tỉnh có 41.157 học sinh THPT, tăng 2.900 học sinh so năm học 2015-2016.  Toàn ngành có 19.464 giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên, trong đó có 15.860 giáo viên trực tiếp đứng lớp. Hiện toàn tỉnh có 193/576 trường đạt chuẩn Quốc gia (chiếm tỷ lệ 33,5% so tổng số trường), trong đó: Mầm non 38 trường; Tiểu học 120 trường; Trung học cơ sở 30 trường và THPT 5 trường.

Trong năm học 2017-2018,  mục tiêu huy động bậc học mẫu giáo từ 3 đến 5 tuổi đạt 79% và trẻ 5 tuổi vào mẫu giáo đạt 100%, tiểu học đạt 100%, Trung học cơ sở đạt 98%, THPT đạt 63% và tỷ lệ trường chuẩn quốc gia ở các bậc học lần luợt là: Mầm non: 27,1%, tiểu học: 59,3%, Trung học cơ sở: 29,9% và THPT là 16,2%. Bên cạnh đó, ngành giáo dục Tiền Giang sẽ tăng cường phát triển mạng lưới, trường, lớp, cơ sở vật chất trang thiết bị đáp ứng tốt cho nhu cầu dạy và học, nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học 2 buổi/ngày, học tiếng Anh ở bậc tiểu học và thực hiện nghiêm túc việc dạy thêm và học thêm theo qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và qui định của UBND tỉnh….

2

        Ông Trần Thanh Đức – Phó Chủ tịch UBND phát biểu tại hội nghị.

Ảnh: Anh Tuấn

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Đức – Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang cần phải có nhiều giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện đề án “Đầu tư cơ sở vật chất trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2017-2020”; tăng cường công tác kiểm định chất lượng giáo dục; Chuẩn hóa đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên ở các cấp học, nâng cao năng lực của đội ngũ giáo viên, nhất là giáo viên dạy ngoại ngữ; Có chính sách thu hút giáo viên kỹ thuật; Phát triển các ngành nghề đào tạo tại các trường trung cấp, đáp ứng nhu cầu xã hội.

Thu Thủy